Hủy
Thế giới

Nước hoa Chanel No 5 đối mặt lệnh cấm lưu hành

Thứ Tư | 07/11/2012 16:56

Chanel No 5 - nhãn nước hoa huyền thoại đang phải đối mặt với lệnh cấm lưu hành vì chứa chất gây hại cho sức khỏe con người.
 

Đài BBC (Anh) ngày 6/11 đã phát thông tin trên và cho biết các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra kết luận một loạt hương liệu dùng để điều chế nhãn nước hoa nổi tiếng này, có chứa những chất có thể gây dị ứng.

Trong suốt gần 100 năm qua, các hãng nước hoa thường sử dụng một loài rêu đặc biệt sống trên thân cây để làm hương liệu điều chế nước hoa. Tuy nhiên, hiện loài rêu này vừa được các nhà chức trách Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh mục các hợp chất gây dị ứng.

Chanel No. 5, sản phẩm nước hoa đầu tiên của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Paris (Pháp) những năm đầu thế kỷ 20, Gabrielle "Coco" Chanel No.5, đã vượt khỏi phạm vi một mùi hương độc đáo đơn thuần để trường tồn cùng với sự biến đổi của thế giới.

Đây là sản phẩm được miêu tả là "siêu phẩm có mùi hương quyến rũ nhất” và là loại nước hoa nổi tiếng nhất của công ty. Kể từ lần đầu tiên tung ra thị trường năm 1921, nó luôn có lượng tiêu thụ rất mạnh cho tới ngày hôm nay. Theo số liệu Chanel công bố, cứ mỗi 55 giây, lại có một chai Chanel No. 5 được bán ra.

Chanel No. 5 nổi tiếng vì là loại nước hoa đầu tiên chủ yếu được làm từ các nguyên liệu hương hoa tổng hợp và những hợp chất khác giúp hương của chúng lưu lại lâu. Các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy Chanel No. 5 bao gồm những chiết xuất đặc biệt từ cầy hương. Loài cầy hương được ví như loại thuốc hãm hiệu quả tuyệt đối, giúp cho mùi hương lưu lại lâu.

Trong quá khứ, Channel No.5 từng vấp phải những phản đối của Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới. Và kể từ năm 1998, cầy hương tự nhiên đã được thay thế bằng một loại chất tổng hợp trong sản phẩm Chanel No.5.

Trong danh sách các loại nước hoa có thể bị cấm lưu hành, không chỉ có "huyền thoại" Chanel No 5, mà còn có các nhãn nước hoa nổi tiếng khác như Miss Dior, Shalimar của hãng Guerlain và Angel của hãng Mugler.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới