Hủy
Thế giới

Ông Kim Jong-un xuất hiện trở lại

Thứ Ba | 14/10/2014 06:24

Ông xuất hiện cùng với Phó thống tướng Hwang Pyong So và Tổng bí thư Đảng lao động Choe Ryong Hae.
 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA vừa phát đi hình ảnh đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau 6 tuần “mất tích bí ẩn”.

Trong đoạn video này, ông Kim Jong-un đi cùng với với Phó thống tướng Hwang Pyong So và Tổng bí thư Đảng lao động Choe Ryong Hae thăm một khu dân cư mới xây dựng. Ông Kim Jong-un xuất hiện vẫn trong tư thế chống gậy, như hôm 12/9 ông xuất hiện với bước đi khập khiễng trước hội trường.

Tuy nhiên, KCNA không nêu cụ thể thời điểm thăm viếng này. KCNA chỉ cho hay, công tác thi công quận Wisong vừa hoàn tất sau 7 tháng kể từ tháng 3.

Nếu những thông tin trên được xác thưc, sẽ chấm dứt đồn đoán về sự mất tích bí ẩn suốt hơn 1 tháng qua của ông Kim Jong-un.

Trước đó, sự mất tích bí ẩn hơn 1 tháng của ông Kim Jong-un làm dấy lên đồn đoán ông gặp vấn đề về sức khỏe, hoặc tệ hơn Triều Tiên vừa xảy ra đảo chính quân sự đặc biệt là khi ông Hwang Pyong So thăm Hàn Quốc - lần đầu tiên một quan chức quân sự Triều Tiên công du nước ngoài. Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ các thông tin này.

Reuters dẫn lời An Chan-il, một người đào tẩu từng là sỹ quan trong quân đội Triều Tiên nhận định: "Ông ấy (Kim Jong-un) là lãnh đạo quân đội, những ngày gần đây quân đội Triều Tiên ít hành động. Rất có thể đang có vấn đề gì đó ở quân đội, xã hội Triều Tiên".

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới