Hủy
Thế giới

Ông Obama tiếp tục dẫn trước trong tranh cử tổng thống

Thứ Sáu | 14/09/2012 06:33

Theo khảo sát, tổng thống Obama đang vượt đối thủ Romney trong cuộc đua vào Nhà Trắng với khoảng cách 7 điểm.
 

Cuộc khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện công bố vào hôm qua 13/8 là cuộc khảo sát mới nhất cho thấy đảng Dân chủ đang trong giai đoạn nước rút cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 6/11 tới.

Cuộc thăm dò khảo sát 990 cử tri trong 4 ngày cho thấy 48% người được hỏi ủng hộ đương kim tổng thống Barack Obama, trong khi tỷ lệ này đối với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney là 41%.

Khoảng cách cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa tổng thống Obama và đối thủ Romney đã được mở rộng kể từ khi ông Obama dẫn trước trong cuộc thăm dò vào ngày 7/9 với 46% cử tri ủng hộ, cao hơn so với 44% người ủng hộ ông Romney.

"Kết quả này cho thấy chiến dịch vận động bầu cử của ông Obama đang tiến triển", nhà thăm dò dư luận Julia Clark của Ipsos cho biết.

Trong số 1.231 cử tri đăng ký khảo sát trực tuyến, ông Obama dẫn trước ông Romney với tỷ lệ 45%-39%.

Cuộc khảo sát trực tuyến công bố hôm qua cũng cho thấy nhiều cử tri ủng hộ tổng thống đương nhiệm hơn so với đối thủ Romney  trong chính sách thuế (41% chọn ông Obama, 30% chọn ông Romney), chính sách y tế (44% Obama, 28% Romney) và chính sách an sinh xã hội (39% Obama, 27% Romney).

Khi được hỏi về chính sách đối với cuộc chiến chống khủng bố, các cử tri lại một lần nữa ủng hộ ông Obama nhiều hơn với 39% so với ông Romney là 25%. Chính sách ngoại giao đã được điều chỉnh vào tuần này sau khi 4 người Mỹ, bao gồm cả một đại sứ thiệt mạng trong các cuộc biểu tình nổ ra ở Libya, Ai Cập và Yemen mà nguyên nhân chính là bộ phim được cho là lăng mạ Hồi giáo.

Về vấn đề kinh tế, hai ứng cử viên tổng thống có khoảng cách khá sít sao với 36% ủng hộ chính sách của ông Obama và 35% người ủng hộ ông Romney. Ông Obama dẫn trước đổi thủ Romney trong vấn đề thất nghiệp với tỷ lệ lần lượt là 38% và 35%.

Tuy nhiên, số cử tri ủng hộ chính sách và kế hoạch giải quyết thâm hụt ngân sách liên bang của ông Romney nhiều hơn so với ông Obama lần lượt là 35% và 31%.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới