Hủy
Thế giới

Phải mất ba tuần để đưa ra kết quả điều tra ở Syria

Chủ Nhật | 01/09/2013 14:21

Tổ chức cấ vũ khí hóa học cho biết cần 3 tuần tiến hành thí nghiệm đánh giá các mẫu phẩm đem về từ Syria, đưa ra kết luận khách quan nhất.
 

Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) ngày 31/8 tuyên bố việc phân tích các mẫu phẩm do các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc ở Syria mang về để điều tra việc sử dụng vũ khí hóa học như cáo buộc có thể phải mất tới ba tuần.

Tổ chức có trụ sở ở La Hay trên cho hay: "Bằng chứng do nhóm trên thu thập được giờ đây sẽ được phân tích và đánh giá về mặt kỹ thuật trong phòng thí nghiệm. Quy trình này có thể phải mất tới ba tuần để hoàn tất một cách khách quan, trình tự và có hệ thống".

Trong khi đó, phát biểu với các phóng viên ngày 31/8, các quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết Nhà Trắng tin tưởng Quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu ủng hộ một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria vì mối đe dọa về vũ khí hóa học có thể ảnh hưởng tới an ninh của Israel và các đồng minh khác của Mỹ trong khu vực này.

Trong một diễn biến có liên quan, phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp ngày 31/8 ở Guyana, Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro và người đồng cấp nước chủ nhà Donald Ramotar cho rằng giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria không phải là ném bom và sát hại thêm người dân, đồng thời kêu gọi Mỹ trì hoãn thực hiện kế hoạch tấn công Syria cho tới khi các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc có báo cáo về kết quả điều tra của họ. Hai nhà lãnh đạo này khẳng định một cuộc tấn công đơn phương vào Syria sẽ vi phạm luật pháp quốc tế.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới