Hủy
Thế giới

Pháp phản bác việc Moody's hạ tín nhiệm AAA

Thứ Tư | 21/11/2012 07:34

Ngoại trưởng Pháp Pierre Moscovici hôm qua 20/11 cho biết ông lên án Moody's vì quyết định hạ xếp hạng tín dụng AAA của Pháp.
 

Đáp trả lại quyết định hạ xếp hạng tín dụng Pháp của Moody's, ông Pierre Moscovici tuyên bố Paris đã tiến hành các bước để giải quyết những lo ngại của mình. Ông Moscovici cũng cho rằng quyết định của Moody's đã không tính đến sức mạnh của kinh tế Pháp. Ông nhấn mạnh kinh tế Pháp đang trong quá trình cải cách triệt để và chính quyền Paris không hề có ý định trì hoãn những cải cách này.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan sử dụng lao động lớn nhất nước Pháp, MEDEF, ông Laurence Parisot, cho rằng điều cần thiết với Pháp lúc này là "cải cách sâu hơn và triệt để hơn".

Cũng trong ngày hôm qua, Pháp đã nhận được sự ủng hộ từ bộ trưởng tài chính Đức, Wolfgang Schäuble, khi ông này cho rằng việc Moody's hạ xếp hạng tín dụng Pháp chỉ là một cảnh báo nhỏ và không nên nghiêm trọng hóa vấn đề này.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu 10 năm của Pháp đã tăng ngay sau tuyên bố hạ xếp hạng của Moody's do sự lo ngại của các nhà đầu tư. "Động thái hạ xếp hạng tín dụng Pháp của Moody's chính là lời nhắc nhở về tình trạng nguy hiểm của nền kinh tế lớn thứ 2 eurozone. Nhiều người tin rằng, kinh tế Pháp hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng nếu việc giải quyết nợ công đi chệch hướng", người đứng đầu về phân tích thị trường tại Capital Spreads, ông Angus Campbell nhận định.

Những người khác lại cho rằng việc Pháp mất xếp hạng tín dụng AAA đã có những tác động tiêu cực đối với các nước châu Âu. "Đó là dấu hiệu cho thấy mọi thứ tiếp tục xấu đi", nhà phân tích tại Bank of America, ông John Wraith, nói.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới