Hủy
Thế giới

Pháp: Thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây tai nạn cho máy bay Algeria

Thứ Sáu | 25/07/2014 18:56

Khả năng máy bay bị tấn công được bác bỏ do AH5017 bị vỡ sau khi đã rơi xuống mặt đất. Hộp đen được tìm thấy sẽ nhanh chóng được giải mã.
 

Reuters dẫn lời quan chức của Pháp hôm nay 27/4 cho biết, thời tiết xấu có khả năng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn của chuyến bay AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie.

Các điều tra viên tại hiện trường nơi xảy ra tại nạn ở Bắc Mali kết luận, chiếc máy bay sau khi rơi xuống đất mới bị vỡ. Điều này gợi ý rằng, 116 người trên máy bay của Algeria không thể là nạn nhân của một vụ tấn công.

Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande nói với các phóng viên rằng: "Bộ binh của Pháp đã bắt đầu cuộc tra đầu tiên. Đáng buồn là không có người nào sống sót".

Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Pháp cũng cho biết, 100 binh lính và 30 xe từ khu vực đóng quân của quân đội Pháp đã đến nơi xảy ra tại nạn vào sáng sớm hôm nay 24/7 để bảo vệ hiện trường ở Gossi, phía Bắc Mali và thu nhặt xác người.

Ông Hollande cũng cho biết, hộp đen của chiếc máy bay AH 5017 cũng được tìm thấy và sẽ được phân tích nhanh chóng.

Về nguyên nhân gây tai nạn, Tổng thống Pháp cho rằng: "Có nhiều giả thuyết được đặt ra, đặc biệt là do thời tiết, nhưng tôi không loại trừ bất kỳ giả thuyết nào". Ông Hollande giải thích thêm: "Các mảnh vỡ của máy bay tập trung ở một khu vực nhỏ, nhưng còn quá sớm để đưa ra những kết luận".

Pháp là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất trong vụ tai nạn lần này với 51 trên tổng số 116 người trên máy bay. Ngoài ra, toàn bộ 6 thành viên phi hành đoàn đã được xác nhận là đều mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới