Hủy
Thế giới

Phe Áo đỏ ở Thái Lan chuẩn bị biểu tình lớn

Chủ Nhật | 12/05/2013 20:21

Theo kế hoạch, khoảng 250 ôtô sẽ được huy động để đưa những người Áo đỏ đến Bangkok và tham gia cuộc biểu tình này.
 

Hôm nay (12/5), lãnh đạo lực lượng Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (còn gọi là những người Áo đỏ (UDD) tại một số tỉnh phía Bắc và miền Trung Thái Lan tuyên bố, vào cuối tuần tới, sẽ đưa số lượng lớn người tham gia cuộc biểu tình kỷ niệm 3 năm “ngày đẫm máu” tại Bangkok, Thái Lan (19/5/2010 - 19/5/2013).

Theo kế hoạch, khoảng 250 ôtô sẽ được huy động để đưa những người Áo đỏ đến Bangkok và tham gia cuộc biểu tình này. Lãnh đạo lực lượng Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD) - lực lượng thân chính phủ, còn cho biết, họ sẽ trình đơn lên tướng Yingluck Shinawatra, kêu gọi đẩy nhanh cuộc điều tra về một vụ việc được coi là đẫm máu nhất đã xảy ra giữa thủ đô của Thái Lan. Đồng thời sẽ gửi đơn đến cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, người từng lãnh đạo chính quyền Thái Lan thời điểm xẩy ra vụ việc và hiện nay là thủ lĩnh đảng đối lập tại Thái Lan để xem xét trách nhiệm.

Cách đây 3 năm, cuộc tập hợp lực lượng, cố thủ lâu dài chống trả chính phủ của lực lượng Áo đỏ kết thúc với sự ra tay mạnh của quân đội. 91 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương, trong đó có cả binh lính, dân thường, các nhà chức trách và phóng viên nước ngoài.

Đây là sự kiện đẫm máu nhất tại Thái Lan kể từ khi Thái Lan xảy ra cuộc đảo chính quân sự tháng 9 năm 2006 đến nay. Cuộc biểu tình của lực lượng Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD), mặc dù khi đó đã kết thúc bi thảm, nhưng nó đã góp phần tạo ra những thay đổi lớn trên chính trường Thái Lan sau đó.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới