Hủy
Thế giới

Quỹ chứng khoán hàng đầu Trung Quốc tăng 15% nhờ chống tham nhũng

Thứ Tư | 06/08/2014 11:41

Nỗ lực chống tham nhũng của Trung Quốc đã đẩy giá cổ phiếu của quỹ Greater China tăng cao chưa từng thấy kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu.
 

Chủ tịch tập đoàn Value Partners điều hành quỹ Value Partners China Greenchip, Cheah Cheng Hye cũng dự báo, chỉ số Shanghai Composite sẽ tăng 15% tính đến cuối năm nay kèm theo lời kêu gọi giới đầu tư rót tiền vào thị trường chứng khoán đại lục.

Value Partners China Greenchip là quỹ chứng khoán hoạt động tốt nhất trong vòng 5 năm qua.

Mặc dù các biện pháp chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình có thể kéo giảm tăng trưởng kinh tế trong ngắn hạn nhưng sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp quốc doanh và giúp hạn chế nợ gia tăng quá cao, ông Cheah - người được mệnh danh là Warren Buffett của châu Á - nhận định.

Ông Cheah cho rằng, chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ chính là động lực lớn khuyến khích giới đầu tư đổ vốn vào Trung Quốc.

Tuần trước, chiến dịch chống hối lộ của Chủ tịch Tập Cận Bình đã đạt đến tầm cao mới khi Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức tuyên bố lập án điều tra tham nhũng đối với ông Chu Vĩnh Khang – nguyên Ủy viên thường trực Bộ Chính trị, Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Chu Vĩnh Khang là cựu quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc bị điều tra trong thời gian gần đây.

Các biện pháp chống tham nhũng sẽ giúp cải thiện chất lượng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc; đồng thời, thúc đẩy niềm tin đầu tư, ông Cheah cho biết. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng cần phải nâng cao kỹ năng quản lý doanh nghiệp nếu muốn thu hút giới đầu tư quay trở lại.

Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 0,6% xuống 2.205,81 điểm vào lúc 9h35 trong phiên giao dịch ngày 6/8 và tăng 4,2% với hệ số P/E đạt 8,2% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới