Hủy
Thế giới

Quỹ đầu tư hưu trí công lớn nhất Nhật Bản tăng đầu tư vào chứng khoán

Thứ Sáu | 08/08/2014 10:38

Nguồn tin thân cận cho biết, quỹ GPIF dự kiến đẩy mạnh đầu tư vào thị trường chứng khoán nội địa lên hơn 20% so với mục tiêu hiện tại là 12%.
 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang kêu gọi quỹ GPIF tăng cường đầu tư vào các tài sản rủi ro, lợi suất cao và giảm bớt vốn vào thị trường trái phiếu nội địa lợi nhuận thấp. Hiện tại, trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm cho lợi suất chưa đến 0,6%.

Theo những người thuộc ban cố vấn kế hoạch, GPIF có thể sẽ giảm đầu tư vào trái phiếu chính phủ Nhật Bản xuống khoảng 40% so với mục tiêu hiện tại là 60%. Quỹ cũng có thể sẽ tăng đầu tư vào thị trường chứng khoán nước ngoài. GPIF sẽ đẩy mạnh thảo luận chi tiết về danh mục đầu tư của quỹ vào cuối tháng 9.

Giới đầu tư nước ngoài thường rất quan tâm đến những động thái của GPIF - quỹ đầu tư hưu trí công lớn nhất thế giới với khối tài sản lên đến 1,2 nghìn tỷ USD. Trên thực tế, sau khi Reuters công bố tin tức này, thị trường đã phục hồi trở lại sau đợt bán tháo trước đó với chỉ số Nikkei 225 tăng 0,48% trong phiên ngày 7/8.

Ngoài việc đánh giá lại phân bổ đầu tư, GPIF cũng sẽ cải cách các nghiệp vụ nhằm nâng vị thế của quỹ lên ngang tầm với những đối tác ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới