Hủy
Thế giới

"Rupert Murdoch không đủ tư cách điều hành một công ty toàn cầu"

Thứ Tư | 02/05/2012 07:58

Các nhà lập pháp Anh cho rằng, trùm truyền thông Rupert Murdoch không phải là người phù hợp để lãnh đạo một công ty quốc tế lớn như News Corp.
 

Tuyên bố trên được đưa ra sau những cáo buộc Murdoch đã tiếp tay cho News Corp thực hiện các vụ nghe lén bất hợp pháp để moi tin tức.

Theo giáo sư trường Đại học Sussex, Tim Bale, đây rõ ràng không phải là một tin tức tốt lành cho Rupert Murdoch. Bản báo cáo chứa đựng những cáo buộc với lời lẽ khá gay gắt có khả năng gây tổn hại lớn cho đế chế của ông trùm truyền thông Anh.

Ủy ban Văn hóa thuộc Thượng viện Anh trong một báo cáo hôm nay 2/5 cáo buộc Murdoch đã "nhắm mắt làm ngơ và cố tình không biết những gì đang diễn ra trong các công ty truyền thông của mình."

Báo cáo cũng đề cập đến kết luận của Ofcom, đơn vị kiểm duyệt chương trình truyền hình của Anh, rằng News Corp không thích hợp với truyền thông Anh và có khả năng sẽ bị tước giấy phép phát thanh truyền hình.

Bên cạnh đó, News Corp cũng bị yêu cầu giảm 39% cổ phần trong BSkyB. Năm ngoái, vụ bê bối nghe lén điện thoại của News Corp đã khiến công ty này phải hủy hỏ hợp đồng trị giá 12,7 tỷ USD để mua lại BSkyB, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình lớn nhất nước Anh.

Các nhà phân tích dự đoán nhiều khả năng Murdoch sẽ cho bán cổ phần tại BSkyB.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới