Hủy
Thế giới

Scotland ở lại và lời hứa của Thủ tướng Anh

Thứ Sáu | 19/09/2014 14:46

Anh sẽ trao nhiều đặc quyền hơn cho Scotland và các quốc gia khác trong Liên hiệp.
 

Ngay sau khi kết quả trưng cầu dân ý tại Scotland được công bố, Thủ tướng Anh David Cameron đã có bài phát biểu bên ngoài Downing Street. Ông Cameron biểu dương quyết định ở lại Liên Hiệp Anh của người dân Scotland và cho rằng “bây giờ là cơ hội để nước Anh trở nên tốt hơn”.

Về lời hứa trước đó rằng Anh sẵn sàng trao thêm đặc quyền cho Scotland, ông Cameron cho biết, Quốc hội Anh đang xem xét mở rộng đặc quyền cho Scotland trong các vấn đề như thuế, chi ngân sách, phúc lợi xã hội. Ngoài ra, ông Cameron hy vọng Quốc hội sẽ điều chỉnh đạo luật quy định chỉ nghị sỹ Anh mới có quyền biểu quyết về các vấn đề của nước Anh.

Dự thảo luật về vấn đề trên sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 1 năm sau.

Trước đó, Thủ hiến Scotland, ông Alex Salmond đã thừa nhận thất bại. “Cần phải nói rằng, trừng cầu dân ý là quá trình đồng thuận và đa số người dân Scotland ở thời điểm này vẫn chưa sẵn sàng cho một quốc gia độc lập”, ông nói.

Mặc dù kế hoạch ly khai được đưa ra từ rất lâu, nhưng đến nay, 54% cử tri Scotland vẫn ủng hộ ở lại Liên hiệp Anh, theo kết quả trưng cầu dân ý vừa được công bố trưa nay.

Nguồn Theo DVO/BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới