Hủy
Thế giới

Shell đóng đường ống dẫn dầu lớn ở Nigeria

Thứ Hai | 01/10/2012 09:31

Tập đoàn dầu khí Hà Lan Shell đã đóng một đường ống dẫn dầu chính và tạm ngừng sản xuất 150.000 thùng dầu mỗi ngày ở Nigeria.
 

"Shell đã đóng cửa đường ống Bomu-Bonny Trunkline sau khi phát hiện đám cháy được cho là có liên quan đến vụ trộm dầu từ đường ống", tập đoàn dầu khí Hà Lan Shell cho biết.

Shell cũng cho biết đã huy động lực lượng để dập tắt đám cháy, điều tra nguyên nhân và sớm sửa chữa đường ống dẫn dầu này.

Nigeria là một trong những quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất châu Phi và lớn thứ tám trên thế giới, với sản lượng 2-2,4 triệu thùng/ngày và là thành viên của OPEC.

Thế nhưng ngành công nghiệp dầu khí cũng để lại hậu quả nghiêm trọng tại quốc gia này, đặc biệt tại đồng bằng Niger, với hàng chục vụ tràn dầu lớn nhỏ xảy ra do việc phá hoại đường ống để lấy dầu.

Shell ước tính hơn 150.000 thùng dầu bị các băng nhóm tội phạm đánh cắp mỗi ngày bằng cách phá hoại đường ống dẫn dầu ở Negeria. Nạn trộm dầu ở Nigeria cũng làm thất thu 5 tỷ USD (3,7 tỷ euro) cho ngành dầu khí vốn thu về 90% ngoại tệ cho nước này.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới