Hủy
Thế giới

Singapore với thông điệp "sản xuất em bé" vào dịp Quốc khánh

Thứ Năm | 09/08/2012 15:21

Dịp kỷ niệm Quốc khánh thứ 47 hôm nay 9/8, ở Singapore xuất hiện một đoạn video công bố trên mạng khuyến khích công dân thực hiện nghĩa vụ sinh đẻ.
 

Chiến dịch quảng cáo này được hãng Mentos và cơ quan quảng cáo BBH đưa ra nhằm kêu gọi công dân Singapore bỏ qua những bài phát biểu và pháo hoa để tập trung vào "tăng tỷ lệ sinh đẻ" bằng cách "sản xuất em bé" trong đêm quốc khánh.

Video dài 3 phút, được đăng trên Facebook của Mentos nhận được hơn 110.000 lượt view. Video bắt đầu bằng giọng nói nam giới: "9/8 là thời điểm thực hiện nghĩa vụ công dân... Tôi không đề cập đến các bài phát biểu, pháo hoa hay diễu hành, mà những gì tôi đề cập là một em bé".

Singapore kêu gọi "sản xuất em bé" trong đêm quốc khánh.
Singapore kêu gọi "sản xuất em bé" trong đêm quốc khánh.

Chiến dịch này nhằm tăng tỷ lệ sinh ở Singapore, cũng như nhiều quốc gia phát triển khác đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh thấp và dân số già nua. Theo trang web thống kê của Singapore, tỉ lệ sinh/nữ giới của nước này trong năm 2011 là 1,2.

Theo danh sách World Factbook 2012 của cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA, trong năm 2012, tỷ lệ sinh ở Singpore là 0,78 - tỷ lệ sinh thấp nhất trong số 203 quốc gia có chủ quyền.

Đứng thứ 2 là Macao với tỷ lệ sinh 0,92; Hong Kong 1,09, Đài Loan 1,16 và Mỹ 2,06 - tất cả các nước và vùng lãnh thổ này đều có tỷ lệ sinh thấp hơn mức trung bình 2,1 - tỷ lệ đảm bảo dân số ổn định của một quốc gia.

Chính phủ Singapore cũng áp dụng nhiều biện pháp để thúc đẩy tỷ lệ sinh như phát triển dịch vụ  hẹn hò với tên gọi Mạng lưới phát triển xã hội hay chương trình thưởng 18.000 USD cho các bậc cha mẹ nếu sinh được em bé thứ 5.

Singapore kỷ niệm ngày quốc khánh vào 9/8, kỷ niệm quốc đảo này giành lại độc lập từ Malaysia vào năm 1965.

Nguồn Malaysian Insider/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới