Hủy
Thế giới

Snowden quyết định định cư và tìm việc làm tại Nga

Thứ Tư | 24/07/2013 21:14

Cơ quan Di trú Liên bang Nga đã cấp giấy tờ cho phép Edward Snowden rời khỏi khu vực quá cảnh tại sân bay Sheremetyevo ở Mátxcơva.
 

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, kênh truyền hình Russia Today ngày23/7 dẫn lời luật sư Anatoly Kucheren cho hay, người tiết lộ thông tin tình báo của Mỹ EdwardSnowden đã quyết định định cư tại Nga và tìm việc làm tại đây.

Theo luật sư Kucheren, Snowden lo sợ cho tính mạng của mình vì anh có thể sẽ phải đối mặt với nguycơ bị tra tấn và thậm chí án tử hình tại Mỹ.

Theo tin mới cập nhật, hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, Cơ quan Di trú Liên bang Nga (FMS) đã cấp giấy tờ cho Edward Snowden, người tiết lộ thông tin tình báo của Mỹ, qua đó cho phép anh này rời khỏi khu vực quá cảnh tại sân bay Sheremetyevo ở Matxcơva, nơi Snowden bị kẹt lại từ tháng trước.

Những giấy tờ này xác nhận rằng đơn xin tị nạn của Snowden đang trong quá trình xem xét, song nhân vật đang bị Mỹ truy nã này vẫn được phép qua biên giới Nga với điều kiện lính biên phòng không ngăn cản.

Một nguồn tin trong FMS ngày 16/7 cho biết việc xem xét đơn xin tị nạn tạm thời của Edward Snowdenphải mất 3 tháng, và trong thời gian này, nhân viên này sẽ được cấp giấy chứng nhận để có quyền lưulại nước Nga.

Theo hãng thông tấn Interfax, Snowden có thể sẽ rời sân bay trong "vài giờ tới". FMS từ chối bình luận về thông tin này

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới