Hủy
Thế giới

S&P 500 tăng trên 1.880 điểm lần thứ 5 liên tiếp

Thứ Tư | 02/04/2014 06:36

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi chỉ số sản xuất PMI của Mỹ tăng mạnh, thúc đẩy lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên1.885,52 điểm, tiếp tục chuỗi 5 ngày tăng liên tiếp. Trước đó, chỉ số này đãchạm mức đóng phiên cao nhất là 1.878,04 điểm vào ngày 7/3. 8/10 lĩnh vực chínhmà chỉ số S&P 500 theo dõi tăng giá cổ phiếu trong ngày hôm này, dẫn đầu làcổ phiếu của ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng 1,4%.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,5% lên16.532,61 điểm, mức đóng phiên cao nhất tính đến thời điểm này của năm 2014.

S&P 500
S&P 500

Chỉ số Nasdaq tăng 1,6%, đánh dấungày tăng thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Nasdaq tăng sau khi giá cổ phiếu công nghệtăng 2,5% trong tháng 3, kết thúc tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2012.

Chỉ số Russell 2000 – theo dõi biếnđộng giá cổ phiếu của các công ty nhỏ - tăng 1,3% và giảm 0,8% trong cả tháng 3.

Chỉ số theo dõi biến động của chứngkhoán Mỹ Chicago Board Options Exchangegiảm 5,6% xuống 13,10 điểm với ngày giảm thứ 4 liên tiếp.

Nasdaq
Nasdaq

Có khoảng 6,5 tỷ cổ phiếu được giaodịch trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, thấp hơn 6% so với mức trung bình 3tháng.

Ryan Detrick, chiến lược gia kỹthuật cấp cao tại Viện nghiên cứu đầu tư của Schaeffer, nhận định: “Bước vàođầu tháng 4 với những tiềm năng phát triển mới, có vẻ như thị trường tăng giámột lần nữa lại nắm quyền kiểm soát. Tháng 3 là câu chuyện của 2 thị trường khichỉ số S&P 500 tăng cao còn một số lĩnh vực như công nghệ và cổ phiếu vốnhóa nhỏ giảm trầm trọng. Sau một tháng rất khó khăn, cổ phiếu của các lĩnh vựcnày đã tăng trở lại và rất đáng giá”.

Dow Jones
Dow Jones

Theo báo cáo công bố ngày 1/4, chỉsố ISM của Mỹ– theo dõi độ mạnh yếu của ngành sản xuất – tăng lên 53,7 điểmtrong tháng 3 so với mức 53,2 điểm của tháng 2. Số liệu này cho thấy, lĩnh vựcsản xuất đang phục hồi trở lại, kết thúc một quý đầu năm ảm đảm do thời tiếtkhắc nghiệt.

Kinh tế Mỹ cũng có dấu hiệu cảithiện sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellenvào ngày 31/3 nhấn mạnh rằng, chương trình kích thích tiền tệ của Fed vẫn cầnphải duy trì thêm một thời gian do thị trường lao động bị suy thoái trầm trọng.

Bà Yellen cũng chỉ ra rằng, còn rấtnhiều công nhân đang thất nghiệp một phần, việc trả tiền lương trì trệ, tỷ lệ thamgia lực lượng lao động giảm xuống và thời gian thất nghiệp kéo dài hơn.

Walter Todd, trưởng bộ phận đầu tưtại công ty Greenwood Capital Associates,nói: “Mọi người có thể khẳng định rằng, tình trạng suy yếu trong những thángđầu năm 2014 thực tế là do thời tiết khắc nghiệt. Số liệu kinh tế cải thiện chothấy, nền kinh tế Mỹ suy thoái chỉ là tạm thời và chắc chắn sẽ phục hồi trở lại”.

Chứng khoán bắt đầu tăng cao sau khisố liệu kinh tế của Trung Quốc và châu Âu được công bố, làm tăng lạc quan vềtriển vọng tăng trưởng của 2 khu vực này.

Ở Trung Quốc, chỉ số PMI của HSBC vàMarkit Economics giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2013. Sự suy yếu trongsản xuất có thể khiến chính phủ nước này tung ra các biện pháp hỗ trợ bổ sungcho nền kinh tế. Trong khi đó, chỉ số PMI của khu vực châu Âu tăng lên mức gầncao nhất trong 3 năm.

Nguồn Dân Việt/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới