Hủy
Thế giới

S&P đối mặt với cáo buộc gian lận trong xếp hạng

Thứ Năm | 24/07/2014 19:41

Standard & Poor's có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc gian lận trong quá trình xếp hạng chất lượng của chứng khoán thế chấp được phát hành vào năm 2011.
 

S&P vừa tiết lộ rằng, ngày 22/7, công ty đã nhận được thông báo Wells từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho hay, cơ quan này có thể sẽ yêu cầu thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với S&P vì một số hành vi gian lận liên quan đến việc xếp hạng chứng khoán thế chấp thương mại.

SEC có thể sẽ yêu cầu thực hiện một số biện pháp cưỡng chế, như ngừng giám sát, hỗ trợ, phạt tiền, đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép của S&P. Tuy nhiên, thông báo Wells của SEC không xác nhận rằng, cơ quan này sẽ kiện S&P.

là thư thông báo SEC sẽ gửi cho các cá nhân, tổ chức khi cơ quan này có ý định thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với những đối tượng đó. sẽ tạo cơ hội cho những cá nhân, tổ chức bị SEC cáo buộc có thể giải trình sự việc, nhằm thuyết phục SEC không đệ trình đơn kiện lên tòa án.



Năm 2011, SEC cũng từng gửi một thông báo Wells tới S&P, liên quan đến việc xếp hạng nghĩa vụ nợ thế chấp Delphinus. Tuy nhiên, sau đó, S&P đã không phải chịu án phạt.

Thông báo Wells vừa rồi của SEC có đề cập tới việc xếp hạng chứng khoán thế chấp thương mại (CMBS) được bán trong năm 2011. S&P đã thu hồi xếp hạng đối với 1,5 tỷ USD chứng khoán thế chấp thương mại sau khi phát hiện ra một số điểm không thống nhất trong phương pháp đánh giá. Kết quả là, S&P phải tiến hành đánh giá nội bộ, trong đó, nhấn mạnh vào những mâu thuẫn trong phương pháp đánh giá mà công ty đã áp dụng để xếp hạng 6 thương vụ CMBS trong năm 2011.

Vào thời điểm mà SEC triển khai cuộc điều tra đầu tiên vào năm 2013, S&P đã phát biểu trước các phương tiện truyền thông rằng, công ty đã xem xét lại phương pháp xếp hạng CMBS và nhận thấy không có mâu thuẫn nào trong phương pháp đánh giá.

S&P sẽ có cơ hội biện hộ trước SEC để thuyết phục cơ quan này không trình đơn kiện lên tòa án.

Nguồn Theo DVO/ FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới