Hủy
Thế giới

Syria nghi ngờ ý định thực sự của phương Tây

Chủ Nhật | 19/05/2013 14:39

Ông Assad cho rằng không một giải pháp chính trị nào có thể được triển khai nếu tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn.
 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 18/5, hoan nghênh việc Nga và Mỹ vừa nhất trí tìm một giải pháp chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài 26 tháng qua ở nước này. Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ nghi ngờ về ý định thật sự của phương Tây.

Tổng thống Assad bày tỏ hy vọng rằng, cộng đồng quốc tế sẽ tổ chức một cuộc họp để giúp Syria vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh, chính quyền của ông ủng hộ bất cứ hành động nào có thể ngăn chặn bạo lực ở Syria và có thể dẫn tới giải pháp chính trị cho nước này.

Ông Assad cho rằng không một giải pháp chính trị nào có thể được triển khai nếu tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn, do đó yêu cầu các nước chấm dứt việc hỗ trợ cho những nhóm khủng bố trong nước mà chính quyền Syria cho rằng đã góp phần gây ra tình trạng bất ổn ở nước này.

Tổng thống Syria tỏ ý sẵn sàng đối thoại với bất cứ bên nào tại Syria muốn hòa giải, song ông loại trừ khả năng đàm phán với các bên có liên hệ với Israel hoặc bị Damacus liệt vào danh sách khủng bố. Ông Assad cũng bác bỏ cáo buộc của phương Tây về việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới