Hủy
Thế giới

Tài chính thế giới dần bình ổn sau tin bầu cử Mỹ

Thứ Năm | 10/11/2016 08:53

Biến động thị trường dịu lại sau đà bán tháo cổ phiếu và mua vào tài sản trú ẩn, do nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch kinh tế của Donald Trump.
 

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, cả ba chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ đều đi xuống, mạnh nhất là Nasdaq với hơn 0,5%. Tuy nhiên, đà giảm liên tục chậm lại. Chỉ 15 phút sau khi mở cửa, cả S&P 500, Nasdaq và Dow Jones đều quay đầu đi lên. Các chỉ số này hiện vẫn liên tục tăng giảm, nhưng biến động không lớn.

Ngay trước khi thị trường mở cửa, các chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ cũng cho thấy sự phục hồi. Mức giảm của Dow Futures chỉ còn 200 điểm, sau khi có lúc mất tới 800 điểm. S&P và Nasdaq Futures cũng thu hẹp số điểm bị mất xuống còn 32 và 96 điểm.

"Phản ứng ban đầu của thị trường với khả năng ông Trump thắng cử là hoàn toàn dự đoán được. Tâm lý sốc và sợ hãi đã đẩy giá các tài sản rủi ro xuống và kéo nhu cầu trú ẩn lên. Tuy nhiên, triển vọng được giảm thuế, và nhóm chính sách nhìn chung là sẽ thúc đẩy tăng trưởng của ông Trump đã khiến phản ứng này phần nào bị đảo ngược", James Athey - Giám đốc mảng công cụ đầu tư trả lãi cố định tại Aberdeen Asset Management giải thích trên CNBC.

Đầu giờ chiều (theo giờ Hà Nội) đà giảm của chứng khoán châu Á và xu hướng đi lên của các tài sản mang tính trú ẩn đã chậm dần. Nikkei 225 và Topix Index của thị trường Nhật Bản sau khi giảm gần 6% đã phục hồi nhẹ vào duy trì mức giảm hơn 5%. Hang Seng Index của thị trường Hong Kong giảm 2,42%, trong khi Shanghai Composite thu hẹp đà giảm còn 0,61%.

Tại châu Âu, Stoxx Europe 600 Index hiện tăng 0,6%, sau khi giảm 2,4% đầu phiên. Khối lượng giao dịch gần gấp đôi trung bình 30 ngày.

Trên thị trường vàng thế giới, giá đầu phiên Mỹ dao động quanh 1.305 USD một ounce. Vàng sau đó giảm nhanh xuống 1.280 USD, trước khi hồi phục lên 1.284 USD hiện tại. Sáng nay, có lúc kim loại quý tăng tới hơn 60 USD, lên sát 1.340 USD.

Giá dầu thô Mỹ - WTI giao tháng 12 hiện là 44,86 USD một thùng, giảm 0,12 USD. Mức giảm này đã thấp đi đáng kể so với đỉnh điểm 1,91 USD trong ngày. Giá dầu Brent hiện mất 0,02 USD, xuống 46,02 USD.

Ông Trump đã gây sốc cho cả thế giới khi đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng hôm nay. Bên cạnh đó, đảng Cộng hòa của ông cũng giành ưu thế tại Hạ viện và có thể sẽ kiểm soát cả Thượng viện Mỹ. Trước đó, các thị trường tài chính dự báo bà Clinton thắng cử, đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Hạ viện và đảng Dân chủ sẽ chiếm đa số tại Thượng viện.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới