Hủy
Thế giới

Tang lễ Nelson Mandela lớn nhất trong lịch sử

Thứ Bảy | 07/12/2013 13:09

Lễ tang Nelson Mandela sẽ là sự kiện chưa từng có trong lịch sử Nam Phi, với sự tham gia của nhiều nguyên thủ, ngôi sao, đại diện hoàng gia các nước.
 

Kế hoạch tổ chức tang lễ một cách kỹ lưỡng đã được triển khai ở Nam Phi saucái chết của Tổng thống da đen đầu tiên của nước này Nelson Mandela. Lễ tang sẽ kéo dài 10 ngày.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã yêu cầu cả nước để cờ rủ bắt đầu từ hôm 6/12cho tới sau lễ tang của Mandela, sẽ diễn ra vào chủ nhật tới.

Vài giờ sau khi Nelson Mandela qua đời, một chiếc xe loại SUV chở quan tàicựu lãnh đạo này, phủ quốc kỳ Nam Phi đã rời khỏi nhà của ông vào nửa đêm. Chiếcxe, được xe quân sự tháp tùng, sẽ đưa thi thể Mandela tới một nhà xác của quânđội ở thủ đô Pretoria.

Desmond Tutu, người bạn lâu năm của Mandela đồng thời là cựu tổng giám mụcCape Town dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu với sự có mặt của toàn bộ những Tổngthống Mỹ hiện còn sống.

Nhà Trắng tối qua cho hay, Tổng thống Obama sẽ tới Nam Phi để tiễn biệtMandela cùng với nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác, trong đó có cả Thủ tướng AnhDavid Cameron.

Việc chuẩn bị cho lễ tang dự kiến sẽ đưa quốc gia 53 triệu dân này vào tìnhtrạng ngừng trệ.

Số lượng các phái đoàn cấp cao, gồm hàng loạt nguyên thủ quốc gia, chắc chắnsẽ tạo ra cơn ác mộng về hậu cần cho chính phủ Nam Phi - vốn có trọng trách đảmbảo an ninh cho lễ tang.

Theo một số nguồn tin liên quan tới việc tổ chức tang lễ quốc gia, tang lễcủa Mandela sẽ kéo dài 10 ngày, kết hợp cả truyền thống phương tây lẫn thị tộccủa Mandela là Thembu.

Không một sự kiện công cộng chính thức nào sẽ diễn ra cho tới ngày thứ 5 -10/12, khi những người đi viếng sẽ có cơ hội vĩnh biệt Mandela tại lễ truy điệudiễn ra tại sân vận động chứa được 94.000 người ở Johannesburg.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới