Hủy
Thế giới

Tất cả các nước Mỹ Latinh đều từng bị Mỹ do thám

Thứ Ba | 22/10/2013 17:02

Ngày 21/10, Glenn Greenwald, cựu phóng viên tờ The Guardian, khẳng định tất cả các nước Mỹ Latinh đều từng bị Washington theo dõi.
 

Phát biểu trực tuyến tại hội nghị toàn thể lần thứ 69 của Hiệp hội Báo chí liênMỹ (IAPA) với sự tham dự của khoảng 300 nhà báo thuộc khu vực Mỹ Latinh,Greenwald tuyên bố sẽ đưa tin về từng vụ do thám trong khu vực, đồng thời cảnhbáo sẽ hé lộ thêm nhiều vụ theo dõi trong nội bộ nước Mỹ.

Theo nhà báo Mỹ đang sống tại Brazil này, nhiều hội nghị của các nước Mỹ Latinhđã bị theo dõi, bao gồm hội nghị của Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ (OAS), cũngnhư các cuộc đàm phán về các hiệp định thương mại tự do, song không đề cập chitiết.

Greenwald cho biết các tài liệu mật mà cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowdencó được hiện được lưu giữ ở nhiều nơi trên thế giới.

Tuyên bố của cựu phóng viên The Guardian được đưa ra trong bối cảnh Pháp vàMexico hôm 21/10 đã giận dữ yêu cầu Washington nhanh chóng giải trình về nhữngthông tin rò rỉ từ Snowden, trong đó tố cáo Mỹ đã nghe lén hàng triệu cuộc điệnthoại tại Pháp và Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã xâm nhập hộp thư điện tửcủa cựu Tổng thống Mexico Felipe Calderon.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới