Hủy
Thế giới

"Tàu tuần tra Triều Tiên vi phạm hải giới Hàn Quốc"

Thứ Năm | 25/10/2012 14:37

Quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết một tàu tuần tra Triều Tiên đã rút về ngay sau khi đi qua hải giới và vào trong lãnh hải của Hàn Quốc.
 

Theo hãng Kyodo, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết hôm nay 25/10, "một tàu tuần tra của Triều Tiên lúc 11h đã vượt qua giới tuyến phía Bắc và tiến sâu khoảng 0,36km vào trong lãnh hải phía Đông đảo Baengnyeong của Hàn Quốc trong khi tìm cách truy đuổi các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại khu vực này".

Tuy nhiên, tàu của Triều Tiên đã ngay lập tức rút khỏi khu vực này 7 phút sau đó sau khi quân đội Hàn Quốc phát tín hiệu cảnh báo.

Khoảng 70 tàu cá của Trung Quốc đang đánh bắt gần khu vực hải giới liên Triều.

Trong khi đó, ngày 25/10, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận thường niên quy mô lớn mang tên Hoguk nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên vào thời điểm căng thẳng liên Triều gia tăng.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết tham gia cuộc tập trận kéo dài một tuần này có 240.000 binh lính của hải, lục không quân và lực lượng lính thủy đánh bộ cùng với các sỹ quan cảnh sát của Hàn Quốc.

Khoảng 500 lính Mỹ cũng sẽ tham gia cuộc tập trận vốn bị Triều Tiên lên án, coi đó chẳng khác nào "cuộc chiến tranh xâm lược".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới