Hủy
Thế giới

Thái Lan đang nỗ lực kìm giá nhiều mặt hàng thiết yếu

Thứ Ba | 10/06/2014 20:22

Bộ Thương mại Thái Lan cuối tuần qua cho biết giá nhiều mặt hàng tiêu dùng sẽ được giữ ổn định trong vòng 6 tháng (đến tháng 11/2014).
 

Động thái này nhằm góp phần giảm bớt chi phí sinh hoạt và thúc đẩy nền kinh tế cũng như lòng tin tiêu dùng.

Trong một tuyên bố sau cuộc gặp với các công ty và các hiệp hội thương mại Thái Lan, bà Srirat Rastapana, quyền Bộ trưởng Thương mại thuộc chính quyền quân sự, cho biết “các doanh nghiệp sản xuất rất vui mừng với việc kìm giữ giá khoảng 205 loại hàng hoá tiêu dùng thiết yếu trong vòng 6 tháng.”

Những mặt hàng tiêu dùng này gồm có đồ uống, gạo, dầu cọ, thực phẩm ăn liền, các sản phẩm bơ sữa, đồ gia dụng, thức ăn chăn nuôi và phân bón.

Lạm phát trong tháng 5/2014 tại Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng qua là 2,62% so với năm trước đó, do giá lương thực và năng lượng tăng cao. Lạm phát cơ bản (không tính thực phẩm tươi sống và năng lượng) cũng tăng 1,75 %.

Người dân Thái Lan tỏ ra không hài lòng khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, cho dù chỉ số lòng tin tiêu dùng trong tháng Năm đã tăng lần đầu tiên trong 14 tháng sau cuộc chính biến vừa qua.

Trong quý 1/2014, kinh tế của Thái Lan đã giảm 2,1% so với quý 4/2013, do bị tác động bởi tình trạng bất ổn chính trị tại đất nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới