Hủy
Thế giới

Thái Lan: Sẽ phạt nặng nếu gây lũng đoạn thị trường chứng khoán

Thứ Năm | 28/08/2014 09:59

Nhằm hạn chế lũng đoạn, Thái Lan cho phép cơ quan quản lý chứng khoán khởi kiện dân sự và xử phạt nặng với những bên vi phạm.
 

Tổng thư ký Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan Vorapol Socatiyanurak cho biết, sự thành công của cơ quan quản lý Mỹ trong việc xử phạt tài chính là yếu tố chính thúc đẩy Thái Lan đưa ra những quy định mới trên thị trường chứng khoán. Dự thảo luật và đề án sẽ được gửi lên Ủy ban Bảo vệ Trật tự và Hòa bình Quốc gia và các lãnh đạo của chính quyền quân sự.

Ông Vorapol cho biết, luật hiện hành của Thái Lan, những bên gây lũng đoạn thị trường chỉ bị cáo buộc tội hình sự. Những phiên xử như vậy thường kéo dài trong nhiều năm và hầu hết các bị cáo đều được tha bổng vì thiếu hoặc khó thu thập bằng chứng. Ông hy vọng, quy định mới này sẽ giúp giảm thiểu những giao dịch phi pháp trên thị trường.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ hiện là những cổ phiếu tăng mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Thái Lan kể từ sau khi quân đội lên nắm quyền kiểm soát đất nước vào ngày 22/5. MSCI Cổ phiếu vốn hóa nhỏ Thái Lan đã tăng 16% trong khi chỉ số chứng khoán chuẩn SET cũng tăng 11%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới