Hủy
Thế giới

Thái Lan triển khai dự án khu vực kinh tế biên giới

Chủ Nhật | 11/08/2013 07:00

Thái Lan được đánh giá là nơi có vị trí thích hợp cho việc trở thành trung tâm hậu cần của ASEAN.
 

Ngày 10/8, Bộ Công nghiệp Thái Lan đã bắt đầu triển khai một dự án nhằm phát triển hệ thống quản lý hậu cần công nghiệp tại các khu vực kinh tế biên giới, chuẩn bị cho việc gia nhập Cồng đồng kinh tế ASEAN (ACE).

Kế hoạch này là nhằm hưởng ứng chính sách của Chính phủ Thái Lan mong muốn thúc đẩy hợp tác chiến lược với các nước láng giềng và tăng cường biên mậu.

Phó Vụ trưởng Vụ Mỏ và Công nghiệp địa chất thuộc Bộ Công nghiệp Thái Lan, ông Tawat Polquamdee cho biết Chính phủ Thái Lan nhận thấy rằng một vài khu vực biên giới có thể trở thành khu công nghiệp khi AEC được hình thành vào năm 2015.

Việc đầu tư vào các siêu dự án theo kế hoạch, đặc biệt là xây dựng thêm các mạng lưới kết nối giao thông, sẽ đóng góp cho việc phát triển công nghiệp ở mỗi khu vực kinh tế biên giới.

Trong giai đoạn đầu, các khu vực biên giới Thái Lan-Myanmar, Thái Lan-Campuchia và Thái Lan-Lào sẽ được chọn làm điểm mẫu để triển khai hệ thống quản lý hậu cần. Các khu vực này sẽ được sử dụng để vừa nghiên cứu và thực hiện dự án.

Nếu việc nghiên cứu cho thấy một số sản phẩm có tiềm năng phát triển tốt, các bên liên quan bao gồm cả chính quyền sẽ có những điều chỉnh thích hợp để tạo điều kiện cho dòng hàng hóa và dịch vụ được lưu chuyển hiệu quả ở mỗi khu vực kinh tế biên giới.

Ông Tawat cho biết giai đoạn nghiên cứu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9 này và bước tiếp theo là áp dụng các hình mẫu đó trên cả 12 điểm ở tất cả các khu vực biên giới.

Dự kiến hệ thống quản lý hậu cần công nghiệp sẽ được chia làm hai nhóm, trong đó nhóm thứ nhất liên quan tới ôtô và phụ tùng ôtô, còn nhóm thứ hai gồm hàng điện dân dụng và điện tử.

Các kế hoạch sẽ được triển khai đối với cả hai nhóm để chuẩn bị cho việc hội nhập của ASEAN. Hai nhóm hàng công nghiệp này đều có cơ hội mở rộng trên thị trường ASEAN.

Thái Lan được đánh giá là nơi có vị trí thích hợp cho việc trở thành trung tâm hậu cần của ASEAN, nơi sẽ trở thành một thị trường gồm 600 triệu dân một khi AEC được hình thành.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới