Hủy
Thế giới

Thái Lan tưng bừng lễ hội té nước

Thứ Sáu | 13/04/2012 15:16

Thái Lan vừa chính thức khai mạc lễ hội té nước Songkran vốn rất hấp dẫn không chỉ với dân địa phương mà còn với du khách quốc tế.
 

Tháng 4 hàng năm là dịp người dân Thái Lan háo hức đón chào ngày tết cổ truyền dân tộc của mình. Diễn ra từ ngày 13 -15/4 hoặc thậm chí đến tháng 5, tết Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất của người dân xứ sở chùa Vàng vốn tồn tại nhiều thế kỷ qua. Một trong những hoạt động chính của Tết Songkran là lễ hội té nước.

Người ta dùng đủ cách để té nước lên nhau, từ ca, xô đến cả súng bắn nước. Ai được té nước càng nhiều thì càng may mắn trong năm mới. Ngoài ra, nhiều người Thái còn bôi bột mỳ lên người, lên mặt hay hòa vào nước để té nhau.

Người Thái Lan quan niệm tạt nước nhằm xóa đi những xui xẻo, bất hạnhcủa năm cũ, đón một năm mới tốt lành hơn. Dịp này, người ta thường chúc nhau bằng “สวัสดีปีใหม่” ("sa-wat-di pi mai" tương tự Happy New Year).

Chiang Mai là nơi diễn ra nhiều tập tục hấp dẫn nhất bởi đây là nơi khởi đầu của lễ hội truyền thống Songkran ở Thái Lan.

Splashing of water during a Songkran Festival

rSongkran Festival 2012
o

Songkran scented water

Nguồn Argophilia, Mcot/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới