Hủy
Thế giới

Thặng dư thương mại Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Chủ Nhật | 08/09/2013 19:13

Thương mại Trung Quốc trong tháng 8 có những dấu hiệu tăng trưởng mạnh với thặng dư thương mại lên tới 28,6 tỷ USD.
 

Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 8/9 cho biết, thặng dư thương mại Trung Quốc trong tháng 8 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa mức 17,8 tỷ USD của tháng 7, nhờ xuất khẩu được cải thiện khi các thị trường xuất khẩu chủ chốt phục hồi mạnh mẽ.

Kim ngạch xuất khẩu trong tháng Tám đạt 190,7 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu ở mức 162,1 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với dự báo 11,7% của giới chuyên gia do nhu cầu nội địa suy yếu.

Trước đó, giới phân tích dự doán nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ đạt thặng dư thương mại ở mức 20,4%. Với số liệu khả quan trên, thương mại Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục đà đi lên, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu khi các thị trường trọng yếu là Mỹ đang hồi phục và châu Âu đang ổn định trở lại.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang duy trì ở mức tăng trưởng khiêm tốn, việc các chỉ số kinh tế Trung Quốc khả quan hơn được xem là dấu hiệu đáng kỳ vọng. Năm 2012, kinh tế Trung Quốc đạt tăng trưởng 7,7%, nhưng vẫn là mức tăng trưởng thấp nhất trong 13 năm qua.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới