Hủy
Thế giới

Thông báo của Trung Quốc đẩy euro tăng giá so với USD, kéo giảm yên

Thứ Bảy | 29/03/2014 07:21

USD giảm giá so với euro, tăng so với yên khi Trung Quốc cho biết có thể tiến hành nhiều biện pháp kích thích kinh tế hơn.
 

USD giảm giá so với euro, tăng so với yên do nhu cầu lớn từ các nhà đầu tư khiTrung Quốc cho biết có thể tiến hành nhiều biện pháp kinh tế hơn.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tìm cáchtrấn an các nhà đầu tư trên thế giới rằng, chính phủ nước này sẽ thực hiệnnhững chính sách cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạtầng.

Thông báo này đã đẩy euro tăng giá so với USDtrong khi kéo giảm giá yên. Các nhà đầu tư có xu hướng thiên về euro hơn tronggiai đoạn rủi ro tăng cao.

Sự “thèm khát” tài sản rủi ro khiến thịtrường chứng khoán Mỹ tăng mặc dù cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ sinh học giảm,kéo theo chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch sau đó.

Joseph Trevisani, trưởng chiến lược gia thịtrường tại WorldWideMarkets, cho rằng, hy vọng rằng, Trung Quốc sẽ thực hiệncác biện pháp kích thích kinh tế cũng thúc đẩy sự thèm khát của nhà đầu tư đốivới tiền tệ.

Các thương nhân cũng nghi ngờ liệu Ngân hàngTrung ương châu Âu (ECB) có tiếp tục nới lỏng tiền tệ hơn nữa. Thông báo từ cácnhà hoạch định chính sách của ngân hàng này vào ngày 25/3 cho thấy, có thể ECBsẽ nới lỏng tiền tệ để ngăn giảm phát.

Tuy nhiên, những thông báo này cũng ảnh hưởngđến giá trị của euro trong tuần này vì việc nới lỏng tiền tệ sẽ làm euro suyyếu.

ECB cũng đưa ra một thông báo quan trọngrằng, ngân hàng này có thể giữ lãi suất dưới 0 để giảm sức mạnh của euro, vàkhi đó sẽ không cần nới lỏng gói định lượng nữa.

Euro tăng 0,07% so với USD, giao dịch ở 1,375USD/ EUR. Mặc dù euro tăng giá so với USD nhưng vẫn thấp hơn mức cao hàng tuầnlà 1,3877 USD.

euro - USD
euro - USD

Euro tăng 0,71% so với yên lên 141,32yên/EUR.

Marc Chandler, trưởng chiến lược gia tiền tệtại Brown Brothers Harriman, nói: “Rất có thể ECB sẽ khiến chúng ta ngạc nhiênbằng việc chẳng làm gì hết”.

USD tăng 0,61% so với yên giao dịch ở 102,79 yên/USD.

USD- yên
USD- yên

Chỉ số đô la Mỹ - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác –tăng 0,1% lên 80,195.

Phòng thương mại Mỹ công bố dữ liệu vào ngày28/3. Theo đó, chi tiêu tiêu dùng Mỹ tăng 0,3% vào tháng 2 sau khi giảm xuống0,2% vào tháng 1. Điều này đã giúp USD tăng giá so với yên.


Nguồn Dân Việt/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới