Hủy
Thế giới

Thủ tướng Ai Cập đề xuất giải tán Anh em Hồi giáo

Thứ Bảy | 17/08/2013 20:32

Ông Beblawi đưa ra đề xuất trên với Bộ trưởng các vấn đề xã hội, cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép hoạt động cho các tổ chức phi chính phủ.
 

Theo Reuters, phát ngôn viên chính phủ Sherif Shawky cho biết Thủ tướng Ai Cập Hazem el-Beblawi đã đề xuất giải tán về mặt pháp lý phong trào Anh em Hồi giáo và điều này đang được chính phủ xem xét.

Cùng ngày, Bộ Y tế Ai Cập thông báo các vụ đụng độ bạo lực ở nước này hôm 16/8 giữa những người ủng hộ Anh em Hồi giáo và lực lượng an ninh đã khiến 173 người thiệt mạng, trong đó có 95 người ở trung tâm thủ đô Cairo.

Ngoài ra, trên toàn Ai Cập có 1.330 người bị thương, trong đó có 596 người bị thương trong các vụ đụng độ ở Cairo.

Trong một diễn biến liên quan, Đảng Tự do và Công lý thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) cho biết Ammar Badie, con trai của thủ lĩnh MB Mohamed Badie, đã thiệt mạng tại Cairo khi diễn ra các cuộc biểu tình trong “Ngày thịnh nộ” phản đối Chính phủ Ai Cập được quân đội hậu thuẫn hôm 16/8.

Viết trên trang Facebook, đảng trên cho hay Ammar Badie, 38 tuổi, đã chết do một vết thương vì đạn bắn khi tham gia cuộc biểu tình tại quảng trường Ramses.

Trước đó, con gái của một nhà chính trị cấp cao của MB Mohamed El-Beltagi cũng đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình trong tuần này./

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới