Hủy
Thế giới

Thượng Hải cảnh báo về tình trạng ô nhiễm trầm trọng

Thứ Hai | 26/05/2014 11:57

Chính quyền Thượng Hải cảnh báo trẻ em và người già nên ở trong nhà trong điều kiện khói bụi đang bao trùm khắp thành phố.
 

Tình trạng ô nhiễm tại thành phố Thượng Hải ngày càng trầm trọng khi chỉ số bụi PM2,5 (mật độ các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn 2,5 micromet) cao gấp 7 lần so mức chuẩn của Tổ chức y tế thế giới (WHO).

Theo thông tin từ trung tâm theo dõi môi trường Thượng Hải, chỉ số chất lượng không khí tại thành phố này là 225 điểm tính đến lúc 9h00 giờ địa phương. Con số này phản ánh mức độ ô nhiễm nặng - là mức tồi tệ thứ 3 trong hệ thống cảnh báo 6 cấp. Cùng thời điểm đó, chỉ số bụi PM2,5 đo được là 175,2 microgram/m3.

Trong khi đó, theo tiêu chuẩn của WHO, mật độ trung bình của những hạt bụi có kích thước bằng hoặc nhỏ hơn 2,5 micromet (PM2,5) không được phép lớn hơn 25 (microgram/m3). Không khí sẽ trở nên nguy hiểm nếu chỉ số hạt PM2,5 lớn hơn 100. Nếu con số đó tăng lên mức 300, mọi trẻ em và người già nên ở nhà.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tuyên bố sẽ đẩy lùi tình trạng khói bụi trong bài phát biểu tại Quốc hội Trung Quốc vào tháng 3. Một trong số các biện pháp mà thủ tướng đưa ra là đóng cửa các lò đốt than.

Thượng Hải là thành phố có mật độ khói bụi lên cao kỷ lục nhiều lần trong năm 2013. Ngày 6/12/2013, chỉ số ô nhiễm tại Thượng Hải đã tăng lên mức cao nhất - nghiêm trọng với chỉ số bụi PM2,5 là 602,2 điểm. Điều này đã thúc đẩy chính phủ địa phương lên kế hoạch dự thảo hành động chống ô nhiễm môi trường và cam kết sẽ thay thế các lò đốt than và lò nung.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới