Hủy
Thế giới

Thương mại bất động sản toàn cầu 2012 tăng nhẹ, châu Á suy giảm

Thứ Bảy | 12/01/2013 16:52

Tổng khối lượng thương mại bất động sản toàn cầu 2012 đạt 436 tỷ USD, tăng so với 400 tỷ USD trong năm 2011.
 

Jones Lang LaSalle - Công ty cung cấp dịch vụ địa ốc và quản lý tài chính toàn cầu cho biết, thống kê trên đã vượt mọi dự báo trước đó, đồng thời cho biết cuộc chạy đua vào cuối năm 2012 của các nhà đầu tư Mỹ nhằm tránh viễn cảnh tăng thuế từ "bờ vực tài khóa" là nguyên nhân của sự tăng trưởng trên. Ở các thị trường khác như Mexico, Canada, Pháp, Đức và các nước Bắc Âu cũng có sự đột phá tương tự.

Trong đó, khối lượng thương mại bất động sản thị trường châu Á – Thái Bình Dương giảm nhẹ từ 98 tỷ USD xuống 92,5 tỷ USD so với năm 2011. Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại đã ảnh hưởng đến thị trường lớn thứ 2 thế giới này.

Arthur de Haast, người đứng đầu của International Capital Group tại Jones Lang LaSalle cho biết, “Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn phục hồi với khối lượng giao dịch tăng trưởng suốt 5 năm qua”. “ Dựa trên những số liệu có được, ông dự đoán rằng, năm 2013 thị trường sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa với khối lượng thương mại toàn cầu có thể đạt mức 450 – 500 tỷ USD”.

Nguồn Cafeland


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới