Hủy
Thế giới

Tìm thấy mảnh vỡ có thể là đuôi máy bay AirAsia chứa hộp đen

Thứ Hai | 05/01/2015 16:45

Việc phát hiện đuôi máy bay gặp nạn cùng với hộp đen có thể phục vụ tích cực cho công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
 

Reuters dẫn lời ông Yayan Sofyan, thuyền trưởng tàu tuần tra Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay AirAsia gặp nạn cho biết hôm nay 5/1 họ đã tìm thấy mảnh vỡ có thể là đuôi máy bay AirAsia chứa hộp đen.

“Chúng tôi đã tìm thấy  mảnh vỡ rất có thể là đuôi máy bay. Tuy nhiên, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia chưa thể khẳng định chắc chắn”, ông Yayan Sofyan nói.

Đây là kết quả sau 8 ngày mở rộng tìm kiếm máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn hôm 28/12 mang theo 161 người. Đến nay, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy và trục vớt 37 thi thể nạn nhân.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho rằng, bão có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vụ rơi máy bay AirAsia hôm 28/12 vừa qua. Hiện thời tiết xấu cũng làm cản trở công tác tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay, đặc biệt là hộp đen để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Khu vực tìm kiếm tập trung vào vùng biển quanh đảo Borneo.

Về phía hãng AirAsia, cơ quan điều tra cho hay, chuyến bay QZ8501 khởi hành vào Chủ Nhật, trái với quy định chỉ được hoạt động vào các ngày thứ 2,thứ 3, thứ 5 và thứ 7. Hiện hãng này tạm thời bị đình chỉ khai thác tuyến Surabaya-Singapor.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới