Hủy
Thế giới

Tokyo khảo sát hòn đảo tranh chấp với Trung Quốc

Chủ Nhật | 02/09/2012 16:15

Trưởng đoàn khảo sát, ông Seichiro Sakamaki cho biết chính quyền thành phố Tokyo đang xem xét việc mua những hòn đảo này.
 

Ngày 2/9, nhóm đại biểu bao gồm các quan chức thành phố Tokyo (Nhật Bản), các nhà khoa học và chuyên gia bất động sản bắt đầu tiến hành khảo sát, đánh giá môi trường, giá trị của các hòn đảo trên quần đảo tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc mà Tokyo định mua. Ông Sakamaki cũng cho biết Tokyo muốn xem xét để đưa ra những giải pháp tận dụng hòn đảo.

Tháng trước, chính phủ Nhật Bản đã bác đơn xin lên đảo của chính quyền Tokyo nên tàu khảo sát chở đoàn đại biểu chỉ di chuyển xung quanh các hòn đảo họ định mua để xác định giá trị của các hòn đảo này.

Quần đảo Senkaku ở biển Hoa Đông mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư hiện do các tư nhân người Nhật Bản nắm quyền sở hữu. Đây được coi là ngọn nguồn gây nên những căng thẳng giữa hai quốc gia này trong thời gian qua, đặc biệt là vụ các nhà hoạt động thân Trung Quốc lên đảo, tiếp sau đó là sự kiện xe của Đại sứ Nhật bị giật cờ ở Bắc Kinh.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới