Hủy
Thế giới

Tổng thống Mỹ, Nga sẽ gặp nhau tại hội nghị G20

Thứ Ba | 27/08/2013 11:46

Tổng thống Barack Obama sẽ gặp tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 tổ chức tại thành phố St Peterburg vào tuần tới.
 

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua 26/8, phát ngôn viên Jay Carney cho biết 2 nhà lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ tổ chức hội đàm về một số vấn đề, bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tổ chức tại thành phố St Peterburg của Nga vào tuần tới.

"Tổng thống Obama chắc chắn sẽ gặp gỡ với tổng thống Putin", ông Carney khẳng định, song không tiết lộ chi tiết nội dụng hội đàm dự kiến giữa 2 nhà lãnh đạo, hãng tin Reuters cho hay.

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xấu đi rất nhiều trong thời gian qua khi Matxcơva quyết định cấp tị nạn tạm thời cho cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người đang bị chính phủ Mỹ truy lùng vì làm lộ thông tin về chương trình giám sát tình báo bí mật của Washington.

Ngay sau khi có thông tin Nga cấp tị nạn cho Snowden, tổng thống Obama tuyên bố hủy bỏ mọi cuộc đàm phán trước thềm hội nghị G20 tại Matxcơva với tổng thống Putin. Một số quan chức ngoại giao và quân sự Mỹ cũng hủy bỏ các chuyến thăm tới Nga để phản đối quyết định của Matxcơva.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới