Hủy
Thế giới

Tổng thống Myanmar lần đầu tiên xuất hiện trước giới truyền thông

Thứ Hai | 22/10/2012 07:44

Tổng thống Myanmar vừa tổ chức họp báo lần đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực báo chí của đất nước sau nhiều năm bị kiềm tỏa.
 

Theo các phương tiên truyền thông Myanmar, ông Thein Sein đã có buổi họp báo cùng giới báo chí địa phương, trong đó ông đã trả lời khoảng 30 câu hỏi từ các nhà báo trong nước và phóng viên nước ngoài. Chủ đề của các câu hỏi là khá rộng, từ cuộc chiến với các phiến quân phía Bắc cho đến việc sửa đổi hiến pháp theo mô hình chế độ quân sự cũ của đất nước.

Khi được hỏi về lý do quyết định tổ chức họp báo, ông Thein Sein cho biết sau các lần phỏng vấn tại nước ngoài, ông đã không còn cảm thấy lo sợ trước những câu hỏi của giới truyền thông. Bên cạnh đó, ông cũng lo ngại rằng ông có thể sẽ bị chỉ trích khi liên tục tham gia phỏng vấn báo chí nước ngoài nhưng lại tránh né các phương tiện truyền thông trong nước.

Khi được hỏi về việc liệu ông có kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống lần II vào năm 2015, ông Thein Sein cho biết tập trung lớn nhất của mình vào lúc này là các công việc của nhiệm kỳ hiện tại.

Ông Thein Sein cũng cho biết ông đã lôi kéo được đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của bà Aung San Suu Kyi tham gia vào chương trình cải cách, song ông cũng cho biết liệu bà Suu Kyi có muốn tham gia vào chính phủ hay không lại tùy thuộc vào quyết định riêng của bà.

Theo các nhà phân tích, cuộc họp báo lần này của ông Thein Sein được coi là cột mốc quan trọng trong ngành báo chí Myanmar sau nhiều năm nằm trong vòng kiềm tỏa và kiểm duyệt gắt gao của chế độ quân sự cũ.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới