Hủy
Thế giới

Toyota nộp phạt 1,4 tỷ USD vì lỗi tăng tốc đột ngột

Thứ Năm | 27/12/2012 07:57

Toyota đã đồng ý nộp 1,4 tỷ USD để giải quyết khiếu nại của Mỹ liên quan đến lỗi tăng tốc đột ngột và vô ý.
 

Trong hồ sơ tòa án công bố hôm qua 26/12, Toyota cũng cho biết hãng sẽ mất khoản phí trước thuế 1,1 tỷ USD để giải quyết các chi phí ước tính của vụ kiện.

Hagens Berman, công ty luật đại diện cho các chủ sở hữu xe Toyota tiến hành vụ kiện vào năm 2010 cho biết án phạt dành cho Toyota sẽ dao động từ 1,2 đến 1,4 tỷ USD.

Vụ kiện phải nhận được sự chấp thuận của thẩm phán liên bang California, bao gồm các khoản bồi thường trực tiếp cho khách hàng cũng như lắp đặt hệ thống phanh đè ở khoảng 3,25 triệu xe, các luật sư cho biết.

Các điều khoản để giải quyết vụ kiện cũng bao gồm khoản tiền 250 triệu USD bồi thường cho những chủ sở hữu Toyota, những người đã bán xe với giá thấp và một khoản 250 triệu USD khác trả cho các chủ sở hữu không đủ điều kiện lắp đặt hệ thống phanh đè.

Trước đó, Toyota cũng đã thừa nhận lỗi tăng tốc đột ngột và cho biết chính lỗi chân ga và thảm sàn xe bị kẹt là nguyên nhân gây ra một số vụ tai nạn. Trong khoảng thời gian 2008-2010, Toyota đã thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi ở thảm sàn xe và chân ga. Nhiều xe bị thu hồi vì cả hai lý do trên.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới