Hủy
Thế giới

"Triều Tiên có thể tiếp tục thử hạt nhân vào mùa Hè"

Thứ Bảy | 02/03/2013 09:38

Một chuyên gia Nga cho rằng Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 4 vào thời điểm kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh liên Triều.
 

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời Giám đốc nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu Triều Tiên đương đại thuộc Viện Kinh tế thế giới và Quan hệ quốc tế (IMEMO) của Nga, ông George Toloraya cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân vào mùa Hè này.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn ITAR-TASS, ông Toloraya cho hay: "Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa. Đây là thông điệp rõ ràng cho người Mỹ, để họ chú ý đến Triều Tiên, nhận ra sự nguy hiểm và làm một điều gì đó để cố gắng đạt được thỏa thuận."

Chuyên gia này nêu rõ: "Tôi không nghĩ Triều Tiên sẽ thử nghiệm hạt nhân trong giai đoạn Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung, dù điều này không thể loại trừ. Thay vào đó, thời điểm đó có thể là một ngày lễ như vào tháng 7 nhân kỷ niệm 60 năm chấm dứt cuộc chiến tranh liên Triều hay tháng 9 là dịp kỷ niệm lần thứ 65 quốc khánh Triều Tiên. Gần những ngày này có thể thực hiện vụ thử nghiệm, trừ khi có thể tiếp tục cuộc đối thoại hay chuyển sang giải quyết xung đột bằng các biện pháp ngoại giao".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới