Hủy
Thế giới

Triều Tiên phủ nhận nã pháo gần tàu chiến Hàn Quốc

Thứ Sáu | 23/05/2014 11:33

Triều Tiên cũng thề sẽ biến vùng hải giới tranh chấp thành "nấm mồ" chôn quân đội Hàn Quốc.
 

Theo hãng AFP/Kyodo, ngày 23/5, Triều Tiên đã bác bỏ những cáo buộc "hoàn toàn bịa đặt" của Hàn Quốc rằng Bình Nhưỡng đã nã pháo gần một tàu chiến của Seoul một ngày trước.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh mặt trận phía Tây thuộc quân đội Triều Tiên nêu rõ: "Sự thật có thể kiểm chứng rằng tàu hải quân bù nhìn, vốn đã đi sâu vào vùng biển của chúng tôi dưới vỏ bọc kiểm soát các tàu cá của Trung Quốc, đã liều lĩnh nã pháo và nói dối là chúng tôi bắn trước. Đó là một sự bịa đặt trắng trợn. Toàn bộ binh sỹ thuộc Bộ Tư lệnh mặt trận phía Tây đã chuẩn bị sẵn sàng đập tan không thương tiếc những hành động khiêu khích xâm lược của những kẻ cướp quân sự bù nhìn được giật dây nhân danh là của toàn thể nhân dân."

Triều Tiên cũng thề sẽ biến vùng hải giới tranh chấp thành "nấm mồ" chôn quân đội Hàn Quốc.

Ngay lập tức, Hàn Quốc đã bác tuyên bố trên của Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kim Min Seok trả lời họp báo khẳng định: "Tuyên bố của Triều Tiên là nhằm trốn tránh trách nhiệm về hành động khiêu khích đó."

Theo ông Kim, phía Triều Tiên đã gửi một thông điệp vào khoảng 8 giờ 20 ngày 23/5, trong đó nêu rõ nước này không liên quan đến vụ nã pháo như cáo buộc của phía Hàn Quốc.

Hôm 22/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 2 quả đạn pháo đã rơi cách một tàu hộ tống của Hải quân Hàn Quốc khoảng 150m trên hải giới phía Tây tranh chấp do Seoul kiểm soát, buộc tàu này phải bắn trả 5 quả đạn pháo xuống vùng biển gần một tàu quân sự của Triều Tiên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới