Hủy
Thế giới

Triều Tiên tăng cường truyền hình trực tiếp dưới thời Kim Jong-un

Thứ Sáu | 20/04/2012 10:40

Các chương trình truyền hình của Triều Tiên cũng được thay đổi diện mạo với phông nền sáng hơn kèm theo nhiều chú thích và hình ảnh.
 

Ông Jang Hae Seong, một người tị nạn từ Triều Tiên từng làm việc tại đài truyền hình, cho biết trước đây, do nhu cầu an ninh, cố chủ tịch Kim Jong-il thường cấm mọi hình thức phát sóng trực tiếp. Các chuyến thị sát của ông chỉ được ghi hình sau đó phát lại, ông Jang tiết lộ.

Tuy nhiên, dưới thời nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên đã phát sóng trực tiếp nhiều sự kiện quan trọng của quốc gia, bao gồm cả những sự kiện mà cố Chủ tịch Kim Jong-il thường tránh không cho phát sóng, báo cáo mới đây của hãng tin Yohap cho biết.

Nghi lễ và lễ kỷ niệm đánh dấu 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong-un và người đã có công khai sinh ra Triều Tiên, cựu lãnh đạo Kim Il-sung, là một vài trong nhiều sự kiện quốc gia của Triều Tiên được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Bên cạnh đó, các chương trình truyền hình của Triều Tiên cũng được thay đổi diện mạo bằng việc sử dụng màu phông nền sáng hơn kèm theo nhiều chú thích và hình ảnh.

Các nhà phân tích cho rằng nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un chính là người được lợi nhiều nhất từ những thay đổi này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, kỹ thuật truyền hình của Triều Tiên vẫn khá lạc hậu, điều này dẫn đến một loạt những sai sót trong việc phát sóng trực tiếp. Chẳng hạn, hôm 16/4, buổi hòa nhạc kỷ niệm ngày sinh của lãnh đạo Kim Il Sung diễn ra được một nửa giờ đống hồ thì chương trình trực tiếp mới bắt đầu phát sóng.

Nguồn Yohapnews/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới