Hủy
Thế giới

Triều Tiên tung video mô phỏng đánh chiếm Hàn Quốc

Thứ Sáu | 22/03/2013 14:57

Đoạn video miêu tả chi tiết các lính dù Triều Tiên đổ bộ xuống Seoul và bắt giữ khoảng 150.000 người Mỹ ở Hàn Quốc.
 

Đoạn video này có chiều dài 4 phút, với tiêu đề "Cuộc chiến 3 ngày", được đăng tải trên trang web Uriminzokkiri của Triều Tiên - Đây là trang web chính thức chuyên phân phối tin tức và là công cụ tuyên truyền của truyền thông nhà nước Triều Tiên.

Bắt đầu video là hình ảnh Bình Nhưỡng huy động pháo binh và tên lửa tấn công phủ đầu Hàn Quốc. Tiếp theo đó là một đợt không kích và tấn công trên bộ trên quy mô lớn và tiến thẳng vào lãnh thổ Hàn Quốc của các binh chủng Triều Tiên.

Người thuyết minh video cũng mô tả kỹ càng việc quân đội Triều Tiên sẽ chiếm thủ đô Seoul và các thành phố khác ra sao, đồng thời cho biết khoảng 150.000 người Mỹ tại Hàn Quốc sẽ bị quân đội Triều Tiên bắt giữ làm con tin.

Theo số liệu thống kê chính thức, dân số Mỹ tại Hàn Quốc hiện hơn 130.000 người, trong đó có khoảng 28.000 lính Mỹ.

Đoạn video còn miêu tả cảnh các lính dù Triều Tiên từ trên trời đổ bộ xuống giữa lòng thủ đô Seoul. Các lính dù sẽ có nhiệm vụ chặn các binh sĩ Hàn Quốc trên các ngả đường, mở đường cho 4.000 xe tăng và 3.000 xe bọc thép xông qua biên giới.

Người thuyết minh còn mô tả nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc chiến, bao gồm cả việc hủy diệt các lực lượng thuộc quyền chỉ huy của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ bằng những vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Đoạn video được tung ra đúng thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang lên mức chưa từng có kể từ năm 2010. Trong những tuần qua, Bình Nhưỡng liên tục có những lời lẽ mạnh mẽ nhằm vào cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời gọi đây là "hành động khiêu khích chiến tranh".

Mới đây, Triều Tiên còn đe dọa sẽ san phẳng một số hòn đảo của Hàn Quốc nếu Seoul tiếp tục các cuộc tập trận với Mỹ.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới