Hủy
Thế giới

Trùm bất động sản Donald Trump bị kiện vì lừa đảo

Thứ Ba | 27/08/2013 09:10

Tỷ phú này bị cáo buộc thuyết phục mọi người chi hàng chục nghìn USD cho những khóa học đầu tư mà nội dung không hề giống như ông quảng cáo.
 

Theo CNN, Trump bị cáo buộc cam kết sai về các điều kiện của trường học, bao gồm cả việc ông tuyên bố đích thân tham gia chọn lựa giảng viên và thiết kế chương trình. Schneiderman cho rằng tỷ phú chỉ dùng danh tiếng của mình để lừa các học viên.

"Lợi dụng tên tuổi của mình, Trump đã xuất hiện trên các quảng cáo, thuyết phục mọi người chi hàng chục nghìn USD cho những bài học mà họ chẳng bao giờ nhận được", Eric Schneiderman - người đứng đầu cơ quan tư pháp New York nói. Schneiderman yêu cầu Trump bồi thường 40 triệu USD, vừa hoàn tiền cho học viên, vừa để trả các khoản phạt khác.

Tuy nhiên, trên Twitter, tỷ phú lại gọi Schneiderman là "người chẳng đáng quan tâm" và cho rằng vị quan chức này "đang cố tống tiền tôi bằng một vụ kiện". Trump cũng dẫn link đến một website khẳng định 98% học viên cũ của Đại học Trump hài lòng với những gì họ nhận được.

Michael Cohen, Phó giám đốc Trump Organization và cũng là luật sư của tỷ phú, cho biết vụ kiện "chẳng có giá trị gì". Ông nhấn mạnh: "Có lẽ văn phòng tư pháp nên tập trung xử lý những kẻ chịu trách nhiệm cho khủng hoảng tài chính".

Thời gian gần đây, một số cựu học viên tại California cũng đâm đơn kiện kiện trường của tỷ phú. Họ cho biết những quảng cáo đã thuyết phục mình đổ hàng chục nghìn USD vào các buổi hội thảo và kèm cặp. Một số người còn tiết lộ Đại học Trump chỉ thu hút học viên bằng tên tuổi của tỷ phú, và sau đó chẳng hề dạy họ những bí quyết kinh doanh bất động sản như đã hứa.

Đại học Trump đã đổi tên thành Sáng kiến khởi nghiệp Trump năm 2010. Trường học này đào tạo về địa ốc, quản lý - tạo lập tài sản tài sản và khởi nghiệp. Chi phí một khóa dao động từ gần 1.500 USD cho ba buổi hội thảo, đến gần 35.000 cho khóa "đào tạo toàn diện".

Donald Trump năm nay 67 tuổi. Ông hiện là người giàu thứ 139 tại Mỹ với 3,2 tỷ USD, theo Forbes. Tài sản của tỷ phú chủ yếu nhờ đầu tư bất động sản ở New York, casino và sân golf trên khắp thế giới. Tuy nhiên, ông nổi tiếng nhất với vai trò MC trong chương trình truyền hình thực tế "Nhân viên tập sự".

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới