Hủy
Thế giới

Trung Quốc dẫn đầu đầu tư bất động sản châu Á Thái Bình Dương

Thứ Tư | 01/05/2013 20:26

Theo công ty môi giới DTZ, năm 2012 đầu tư bất động sản khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng lên 4.200 tỷ USD nhờ tăng trưởng kinh tế.
 

Số liệu của DTZ cho biết, năm 2012 các nhà đầu tư đã mua 300 tỷ USD bất động sản thương mại khu vực châu Á Thái Bình Dương, tăng 8% tính từ năm 2011. Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường lớn nhất khu vực với hoạt động đầu tư bất động sản lên tới 1.500 tỷ USD, tăng từ 1.300 tỷ USD năm 2011.

Theo báo cáo hồi tháng 1 của công ty môi giới Knight Frank LLP, sự gia tăng nhu cầu thuê văn phòng chất lượng cao tại Bắc Kinh khiến giá thuê văn phòng tăng 23% năm 2012. Trong khi đó tại Thượng Hải, nhu cầu gia tăng từ các công ty toàn cầu đã thúc đẩy một số công ty di chuyển ra khu vực bên ngoại để tìm kiếm giá thuê thấp hơn.

Công ty môi giới Jones lang LaSalle Inc cho biết Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia đang cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong tiêu dùng bán lẻ, xây dựng và đầu tư.

Bên cạnh đó, Kate Barrow của DTZ cho rằng tăng trưởng thị trường chứng khoán của khu vực châu Á Thái Bình Dương được hỗ trợ bởi các thị trường mới nổi khi kinh tế phục hồi. Khu vực này có thể đem lại nhiều lợi nhuận nhất nhưng tình trạng khan hiếm các tài sản chính là một vấn đề nổi trội của khu vực.

Trong khi đó, giá trị của các hoạt đồng đầu tư năm 2012 vào thị trường Nhật Bản tăng 1% so với năm trước, thị trường Australia tăng 3%.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới