Hủy
Thế giới

Trung Quốc điều tra bán phá giá với doanh nghiệp hóa chất Mỹ và EU

Thứ Sáu | 31/05/2013 15:45

Chính phủ Trung Quốc hôm nay 31/5 mở cuộc điều tra chống bán phá giá với các sản phẩm hóa chất nhập khẩu từ EU và Mỹ.
 

Trong tuyên bố chính thức hôm nay, bộ thương mại Trung Quốc cho biết vừa bắt đầu điều tra xem liệu các doanh nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có bán phá giá các sản phẩm hóa chất perchlorethylene (PERC) hay không. Bộ cũng cho biết quyết định điều tra được đưa ra sau khi nhận khá nhiều lời phàn nàn từ các doanh nghiệp trong nước.

Chất perchlorethylene, hay còn gọi là tetrachloroethylene, là một chất không màu được sử dụng rộng rãi trong công nghệ giặt khô.

Đây cũng là cuộc điều tra chống bán phá giá thứ 2 của Trung Quốc nhằm vào các doanh nghiệp Mỹ và EU trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Trước đó, Bắc Kinh cũng tiến hành một cuộc điều tra tương tự đối với các công ty sản xuất ống kim loại của EU.

Quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và EU bắt đầu căng thẳng kể từ khi châu Âu tuyên bố mở cuộc điều tra chống bán phá giá với các sản phẩm pin mặt trời và thiết bị viễn thông của Trung Quốc.

Ngày 5/6 tới đây, các thành viên EU sẽ tiến hành bỏ phiếu cho quy định đánh thuế nặng 47% đối với các sản phẩm pin mặt trời do Trung Quốc sản xuất. EU cũng đang có kế hoạch điều tra đối với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc như Huawei và ZTE.

Trong khi đó, Mỹ mới đây cũng áp thuế trừng phạt với một số nhà sản xuất pin mặt trời của Trung Quốc sau khi hàng loạt doanh nghiệp Mỹ đâm đơn kiện các doanh nghiệp đại lục cạnh tranh không công bằng thông qua phá giá sản phẩm.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới