Hủy
Thế giới

Trung Quốc điều tra chống phá giá hóa chất từ Nhật Bản

Thứ Sáu | 21/09/2012 21:05

Bộ thương mại Trung Quốc ngày 21/9 đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá hóa chất công nghiệp pyridine do Nhật Bản sản xuất.
 

Đây là một hợp chất hữu cơ được sử dụng làm nguyên liệu thô, chất dung môi trong sản xuất thuốc trừ sâu và các hóa chất khác.

Hiện vẫn chưa rõ liệu động thái trên liệu có phải là một phần trong các biện pháp trả đũa của Trung Quốc đối với việc Nhật Bản quốc hữu hóa quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Bộ thương mại Trung Quốc cho hay họ sẽ nghiên cứu xem liệu các mặt hàng nhập khẩu như vậy có gây thiệt hại cho ngành công nghiệp hóa chất Trung Quốc hay không và nếu có thì ở mức độ nào, để đưa ra quyết định theo quy định của pháp luật.

Động thái trên cũng diễn ra trùng thời điểm Bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano kêu gọi Trung Quốc hành động "phù hợp với luật thương mại quốc tế" sau khi phương tiện truyền thông đưa tin chính quyền Trung Quốc đã siết chặt các thủ tục hải quan trong cái có thể có thể xem là biện pháp trả đũa Nhật Bản liên quan đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới