Hủy
Thế giới

Trung Quốc điều tra nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương

Thứ Tư | 04/03/2015 09:04

Ngày 3/3, hãng Reuters đưa tin Trung Quốc đang điều tra Thượng tướng Quách Bá Hùng, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương thời ông Hồ Cẩm Đào.
 

Báo chí Trung Quốc hôm 2/3 cho hay con trai ông Quách Bá Hùng, Thiếu tướng Quách Chính Cương đã bị điều tra vì "vi phạm pháp luật". Theo Reuters, một nguồn tin nội bộ chính quyền Trung Quốc đánh giá rằng điều này cho thấy bản thân ông Quách Bá Hùng, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, 72 tuổi, "cũng đang bị điều tra".

Như vậy, hai Thượng tướng đã về hưu là Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu đều đang bị điều tra "tham nhũng". Theo một số nhà bình luận, tuyên bố "điều tra chống tham nhũng" là cách gọi mỹ miều của chính quyền Trung Quốc khi họ đã cho bắt giam nghi phạm nhiều ngày hoặc nhiều tháng trước đó.

Thời gian gần đây, Trung Quốc tăng cường chiến dịch chống tham nhũng nhằm vào các quan chức quân đội. Trung Quốc hôm qua 3/3 thừa nhận đang điều tra đối với 14 tướng lĩnh, trong đó có cả những người đã về hưu, một số chỉ vừa mới được thăng chức.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới