Hủy
Thế giới

Trung Quốc tìm cách tiêu bớt kho dự trữ ngoại hối 3.500 tỷ USD

Thứ Tư | 07/08/2013 09:17

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đang nghiên cứu lập một cơ quan chuyên trách đầu tư dự trữ ngoại hối của nước này để đem về lợi nhuận cao hơn.
 

Theo tờ South China Morning Post dẫn nguồn thạo tin giấu tên cho biết, thống đốc PBOC Chu Tiểu Xuyên vừa bổ nhiệm người đứng đầu nhóm quản lý ngoại hối có trách nhiệm nghiên cứu kế hoạch nêu trên. Cơ quan mới thành lập sẽ phối hợp với Tập đoàn đầu tư Trung Quốc (CIC), quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc, và có thể thuộc sự quản lý trực tiếp của PBOC.

Ủy ban quản lý ngoại hối Trung Quốc cho biết hồi đầu năm, đơn vị mới sẽ sử dụng dự trữ ngoại hối quốc gia để hỗ trợ các công ty Trung Quốc mở rộng hoạt động ra nước ngoài – một hướng đầu tư mới nhằm đa dạng danh mục đầu tư thay vì chỉ tập trung vào trái phiếu chính phủ Mỹ.

Quan chức cấp cao và các học giả Trung Quốc, những người vốn tỏ ra không hài lòng với hiệu quả hoạt động của CIC, đang tích cực kêu gọi lập đơn vị chuyên trách mới để đầu tư dự trữ ngoại hối khổng lồ của nước này, báo cáo cho biết.

Hiện PBOC và CIC chưa đưa ra bình luận về những thông tin nêu trên.

CIC hiện có khối tài sản lên tới 575 tỷ USD. Quỹ này giúp mang lại lợi nhuận 10,6% từ các khoản đầu tư ra nước ngoài năm ngoái trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu tăng.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới