Hủy
Thế giới

Tỷ phú bí ẩn mua "Tiếng thét" với giá kỷ lục là người Mỹ

Thứ Năm | 12/07/2012 08:29

Tỷ phú Mỹ Leon Black là người mua giấu tên qua điện thoại đã trả 120 triệu USD cho bức tranh đắt nhất thế giới - "Tiếng thét" của Edvard Munch.
 

Tờ Wall Street Journal hôm qua 11/7 cho biết bức họa đắt nhất thế giới "The Scream" (Tiếng thét) của danh họa người Na Uy Edvard Munch được đấu giá tại Sotheby's đã thuộc về  một doanh nhân đồng thời là nhà sưu tập nghệ thuật - tỷ phú Leon Black.

Phát ngôn viên của Sotheby's và của tỷ phú Leon Black đều từ chối bình luận về việc liệu bức tranh mang tính biểu tượng trên có được cho một viện bảo tàng nào đó mượn để trưng bày hay không.

Leon Black, đối tác chính của Quản lý toàn cầu Apollo và xếp thứ 330 trên danh sách tỷ phú của Forbes, là thành viên của cả Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York và Bảo tàng nghệ thuật hiện đại.

"Tiếng thét" của Edvard Munch
"Tiếng thét" của Edvard Munch

"The Scream" (Tiếng thét) vẽ một người đang ôm đầu dưới một bầu trời màu đỏ là bức họa duy nhất thuộc về một cá nhân và được xem là bức được săn lùng nhiều nhất do trên đó có bài thơ chính tay chủ nhân của nó viết về bức tranh.

"The Scream" (Tiếng thét), được vẽ vào năm 1895 cũng được xem là một trong những tác phẩm nghệ thuật mang tính hình tượng nhất thế giới. Nó tạo nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ khác trên thế giới trong đó có họa sĩ lừng danh người Mỹ Andy Warhol. Nhiều bộ phim kinh dị cũng ra đời dựa trên bức họa này, trong đó có cảnh kẻ giết người đeo một chiếc mặt nạ với hình khuôn mặt đang la hét.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới