Hủy
Thế giới

Ukraine chặn hàng cứu trợ từ Nga do nghi có tên lửa

Thứ Tư | 13/08/2014 13:44

Ukraine chưa cho phép đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga vào lãnh thổ nước này ít nhất trong một tuần nữa.
 

Đây là tuyên bố của người phát ngôn quân đội Ukraine, ông Andrey Lysenko vào hôm qua 12/8 ngay sau khi đoàn xe gần 300 xe tải của Nga mang theo 2000 tấn hàng hóa cứu trợ bắt đầu di chuyển về phía biên giới với Ukraine.

Chính quyền Ukraine cho biết, đoàn xe cứu trợ của Nga sẽ không được phép vào biên giới Ukraine, thay vào đó, theo thỏa thuận mới, phía Nga sẽ bàn giao số hàng viện trợ cho Ủy ban Hội chữ Thập đỏ tại một chốt biên giới chung giữa 2 nước.

Điều này là bởi, số hàng viện trợ mà Nga thông báo gồm nước uống, thuốc men, lương thực và các nhu yếu phẩm khác chưa được Hội chữ Thập đỏ xác nhận.

Trong khi đó, ông Lysenko cho biết, một đoạn video rò rỉ trước đó cho thấy, các xe tải cứu trợ chính là các xe quân sự được sơn lại, nhân viên hộ tống là các binh sỹ mặc thường phục. Đoàn xe khởi hành từ căn cứ quân sự Alabino, lẫn trong số hàng hóa viện trợ này là tên lửa đất đối không S-300.

Trước đó, người đứng đầu NATO cảnh báo, viện trợ có thể chỉ là cái cớ để Nga can thiệp vào tình hình ở miền Đông Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Guardian


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới