Hủy
Thế giới

Ukraine: Đạn pháo trúng nhà tù, hơn 100 tù nhân tẩu thoát

Thứ Hai | 11/08/2014 20:41

Hơn 100 tù nhân đã tẩu thoát khi đạn pháo bắn trúng một nhà tù được đặt ở Donetsk, miền Đông Ukraine, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.
 

Theo AFP dẫn tin từ chính quyền thành phố cho biết, đạn pháo đã bắn trúng vào nhà tù nằm ở quận phía tây thành phố tối ngày 10/8. Đạn pháo cũng rơi vào khu dân cư, trụ sở chính quyền và một trạm điện.

“Bạo loạn đã nổ ra tại nhà tù và có 106 tù nhân đã trốn trại,” thông cáo cho hay, đồng thời cho biết thêm có ba tù nhân bị thương nặng.

Đến sáng ngày 11/8, một số tù nhân đã trở lại nhà tù, song vẫn còn khoảng 40 phạm nhân còn đang lẩn trốn ở những khu vực xung quanh.

Phóng viên của AFP có mặt tại hiện trường cho hay cổng nhà tù mở toang và các tay súng thuộc lực lượng ly khai đứng xung quanh. Đạn pháo tạo ra một hố sâu tới 50cm ở sân nhà tù. Một người phát ngôn của đơn vị Vostok thuộc lực lượng ly khai nói rằng các tay súng phải tới yểm trợ bảo vệ nhà tù bởi lo ngại các tù nhân có thể thu nhặt vũ khí để trốn chạy.

Theo AFP, khu vực trung tâm Donetsk liên tục rung chuyển bởi đạn pháo từ vài ngày qua khi quân đội Ukraine bao vây thành phố và thề sẽ giành lại quyền kiểm soát từ tay lực lượng ly khai.

Con số dân thường thương vong đang ngày một tăng cao khiến các bệnh viện ở trong tình trạng quá tải.

Khoảng hơn 1.300 người đã thiệt mạng và hơn 285.000 người đã phải chạy loạn khi nổ ra các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine trong vòng 4 tháng qua trong khi Hội Chữ Thập đỏ quốc tế đã coi đây như một cuộc nội chiến.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới