Hủy
Thế giới

Ukraine truy nã quốc tế đối với cựu Thủ tướng Nikolai Azarov

Thứ Sáu | 04/07/2014 12:17

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 3/7 đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ tướng Nikolai Azarov với cáo buộc lạm dụng quyền lực lúc còn tại vị.
 

Trước đó, ngày 16/4, quyền Viện trưởng Viện Kiểm sát Ukraine Oleg Makhnitski tuyên bố cơ quan này đang điều tra 28 vụ việc nghiêm trọng liên quan đến việc lạm dụng quyền lực và biển thủ ngân sách nhà nước của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych cũng như các cộng sự cấp cao của ông.

Theo ông Makhnitski, những vụ bê bối này liên quan đến con trai cựu Tổng thống Yanukovych và một loạt cựu quan chức chính phủ dưới thời ông Yanukovych, như cựu Thủ tướng Azarov, cựu Phó Thủ tướng thứ nhất Andriy Klyuev, người đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia Sergei Arbuzov, cựu Bộ trưởng Chính sách nông nghiệp Nikolai Prisyazhniuk, cựu Bộ trưởng Tư pháp Aleksander Lavrinovych và các quan chức cấp cao khác.

Ông Azarov đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Ukraine từ tháng 3/2010 đến tháng 1/2014. Ông từng là lãnh đạo đảng "Các khu vực" và đại biểu Quốc hội Ukraine trong nhiều nhiệm kỳ.

Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm chức vụ phó thủ tướng thứ nhất và từng hai lần nắm giữ cương vị bộ trưởng tài chính (từ 2002-2005 và từ 2006-2007). Trước đó, từ năm 1996-2002, ông phụ trách cơ quan thuế Ukraine.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới