Hủy
Thế giới

Ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney bị cử tri da màu phản đối

Thứ Năm | 12/07/2012 16:31

Việc ứng cử viên Mitt Romney thề sẽ bãi bỏ các hoạt động cải cách y tế của Tổng thống Barack Obama bị các cử tri da màu phản đối kịch liệt.
 

Ứng cử viên Tổng thống phe Cộng hòa Mitt Romney ngày 11/7 đã phát biểu trước Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) - tổ chức bảo vệ quyền dân sự lớn nhất Mỹ - nhằm kêu gọi sự ủng hộ của nhóm cử tri vốn ủng hộ Tổng thống Barack Obama.

Tuy nhiên, ông Romney đã nhận được phản ứng tiêu cực khi ông phát biểu rằng Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ đã khiến "nền kinh tế trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày với những người Mỹ gốc Phi". Thậm chí khán giả bắt đầu la ó khi ông thề sẽ xóa bỏ hoạt động cải cách chính sách chăm sóc y tế của Obama.

Cử tri da màu đã ủng hộ rất mạnh ông Obama trước đối thủ John McCain trong cuộc bầu cử 2008. Nhưng với việc tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã cao hơn 8% trong 41 tháng liên tiếp và gần đây tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm người da màu tăng tới 14,4%. Ông Romney hy vọng sẽ kiếm được sự ủng hộ từ các cử tri không hài lòng. Song phản ứng tại hội nghị ở NAACP cho thấy Romney sẽ phải đi một con đường chông gai nếu ông muốn lấy được lá phiếu của bộ phận cử tri này.

Câu hỏi quan trọng hiện nay là liệu Romney có thể kêu gọi đủ cử tri da màu ủng hộ mình để tạo nên sự khác biệt tại các bang nơi cử tri vẫn dao động như Florida và Bắc Carolina hay không.

McCain từng chỉ giành được 5% lá phiếu của cử tri gia màu và Romney muốn đưa con số này lên 11%, bằng với mức giúp ông George W. Bush giành chiến thắng hồi năm 2004.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới